Our Kwento (Love Story kuno)

Our kuwento:

Diana : We met 3 years ago at our workplace. Both of us our in different shifts, Dennis was in a long distance relationship (I never knew then) and I was single and not really looking for a relationship. November 2009 was our first conversation and he helped me on my work tasks.

Dennis: I thought she is beautiful & umm… laki ilong

On January 2010…

Diana:  I was online and he messaged me through Facebook

Dennis: I decided to get to know her when she went online, I messaged her.

On March 2010…

Diana: Dun na nagsimula, lumipat sha sa shift naming, nagpapacute sha (beautiful eyes) lagi, nasa tabi ko. Parang manliligaw na hindi (Kaya sobra ako nalito nun).

Dennis:  Mula noon, sumasabay na ako sa pag-uwi nya at sa lunch breaks, kulang na nga lang manligaw ako (di kasi ako marunong). First gala naman is sa Borawan, b-day ni Diana nun, magkatabi kami at masayang Masaya ako nun.

Diana: At the time sobrang happy din ako and I know na fa-fall din ako

On May 2010…

Cagbalete, Quezon

Diana: Dun na sure ko sa love ko na sya and feel ko di sya ganun ka sure.

Dennis: First kiss naming dun naganap, pero tama nga si Diana, naging magulo rin ako at the time…

Diana: Kasi napaka reserve nya. Saming dalawa, mas seryoso sya parang dapat sure na sure sya. – in short sha ang umaarte samin dalawa

Then, after nun, lagi na kaming nagpaplan, dalawa. We were not together, pero sa mga lakad, sa Bohol, sa Zambales magkasama kami. Parang gumagawa kami reason to be together.

Moving forward to September 2010…

Cagbalete, Quezon (dalawa na lang kami bumalik)

Dennis:- nagtanong ako, its’ official, kami na! –, at sinagot nya ako (tagal noh? hehe)

Nagpatuloy ang kagawian namin… mag gala!

CDO-Bukidnon – October 2010 (rafting & ziplining)

Bird watching at Candaba – October 2010

Surfer’s break at la Union – November 2010

Trek at Batulao – November 2010

Trek at Manabu Peak – January 2011

Trek at Manalmon – January 2011

Hot Air Balloon Festivities at Clark, Pampanga – February 2011

Dipolog – Dapitan – Dakak – March 2011

La Union vacation again – April 2011

Nagsasa Cove, Zambales – June 2011

Sandbar Island beach at Iloilo – July 2011

Cebu- Dumaguete vacation – August 2011

Calaguas, Camarines Norte – September 2011

Dennis: Nung Augus, nagsimula na akong maghanap ng engagement ring. I decided to pop the ‘question’ on December 2011

Ang eksena eh sa bahay ni Diana, nagluluto sha ng spaghetti sauce sa isang malaking kalan at ako nakaupo sa likod nya, tinanong ko sa kanya if “will you marry me?” – pero wala sha narinig, pabulong ko ata sinabi (hehe), kala ko mahuhulog nya yung kawali! Shock sya pero nakangiti… sumagot naman sya ng ‘oo’.

Leave a Reply

